“ห้างเซ็นทรัล” ฉลองครบรอบ 75 ปีแห่งความสำเร็จ ทุ่มงบกว่า 15,000 ล้านบาทสานต่อโรดแม็พยุทธศาสตร์ห้างแห่งอนาคต
เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การช้อปผ่านแคมเปญยิ่งใหญ่ สร้างโมเม้นต์แห่งความสุขตลอดปี ภายใต้คอนเซปต์ “ALL AT CENTRAL” ตอกย้ำตำแหน่งห้างออมนิชาแนลอันดับหนึ่ง
กรุงเทพฯ 7 กันยายน 2565 -ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทลผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย ฉลองครบ 75 ปีแห่งความสำเร็จที่ครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนานทุ่มงบ 15,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี (2566 - 2570) เสริมแกร่งธุรกิจเดินหน้าขยายสาขาใหม่ พร้อมรีโนเวทสาขาปัจจุบันและพัฒนาระบบ Central App เพื่อตอกย้ำการเป็นห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับหนึ่งของไทยในกลุ่มพรีเมียม (The #1 Omnichannel Retailer in Premium Segment)ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 1.7 เท่าภายใน 5 ปี พร้อมทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท จัดมหกรรมฉลอง 75 ปีแห่งความสุขพร้อมกันทั่วประเทศภายใต้คอนเซปต์ “ALL AT CENTRAL” ด้วยเซอร์ไพรส์มากมาย เพื่อทำให้ทุกโมเมนต์ของลูกค้าทุกคนเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านทุกแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมกับการรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน แทนคำขอบคุณให้กับลูกค้าคนสำคัญที่ไว้วางใจห้างเซ็นทรัลเสมอมา
มร. โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “จากวันแรกจนถึงปัจจุบัน ห้างเซ็นทรัลไม่เคยหยุดพัฒนาและค้นหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอด ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘การเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและสากล ทั้งแฟชั่นและของใช้ในบ้าน’ (The authentic and sustainable Thai House of Brands, where customers can renew the experience of the best of Thai and international Fashion and Home.) ผ่าน6 กลยุทธ์หลักที่ทำให้ห้างเซ็นทรัลกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าที่ครบครันช่องทางช้อปปิ้งที่หลากหลายและเชื่อมต่อถึงกันอย่างไร้รอยต่อโดยในปีนี้ห้างเซ็นทรัลมียอดทราฟฟิกเพิ่มขึ้น25% พร้อมกับยอดช้อปที่เพิ่มขึ้นถึง50% (customer spending)เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาด้านCentral App มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 105% มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 5.2 ล้านดาวน์โหลด และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องขณะที่ Social CommerceChannel อาทิ Chat & Shop, Personal Shopperโทร 1425 Facebook Liveและ Facebook inbox ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
“เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้ามีความสุขทุกครั้งเมื่อก้าวเข้ามาที่ห้างเซ็นทรัล เพื่อให้ทุกเรื่องราวแห่งความสุขและความทรงจำเกิดขึ้นที่นี่...ที่ห้างเซ็นทรัล ในโอกาสฉลองครบ 75 ปี เราพร้อมมอบช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์‘ALL AT CENTRAL’ผ่าน7 ไฮไลต์สุดเซอร์ไพรส์แบบจัดเต็มโดยจับมือกับสองพาร์ตเนอร์หลักอย่างCentral The 1 Credit CardและMasterCardรวมถึงครีเอเตอร์ชั้นนำพร้อมการประชาสัมพันธ์แบบ 360 องศาผ่านstorytelling หลากหลายรูปแบบทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยงบลงทุน 500 ล้านบาทเพื่อตอกย้ำกับลูกค้าห้างเซ็นทรัลทุกคนว่า ‘ทุกเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นที่ห้างเซ็นทรัล’ และเราพร้อมจะอยู่เคียงข้างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวแห่งความสุขของคุณตลอดไป พร้อมกับการพัฒนาบนความยั่งยืนที่สนับสนุนสังคมและชุมชนให้เติบโตด้วยกัน นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าจะมียอดทราฟฟิกและยอดขายเพิ่มขึ้นรวม 25% รวมถึงตัวเลขการเข้าถึงแคมเปญ (Reach) จะอยู่ที่ 80% เมื่อสิ้นสุดแคมเปญ”มร. โอลิวิเยร์เล่าถึงการฉลองครบรอบ 75 ปีห้างเซ็นทรัล
ไฮไลต์จาก 7 แคมเปญ 7 เซอร์ไพรส์ฉลองครบรอบ 75 ปี
เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปีที่จัดขึ้นทั่วประเทศบนทุกแพลตฟอร์มภายใต้คอนเซ็ปต์ “ALL AT CENTRAL” เพื่อเหล่านักช้อปและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองไปด้วยกัน มีดังนี้
- Surprise 1: All The Time กับ The Central Memory Bank Exhibitionนิทรรศการที่รวบรวมความทรงจำดีๆของลูกค้าคนสำคัญและพาทุกคนมารู้จักจุดกำเนิดของห้างเซ็นทรัล ผ่านการจัดแสดงประวัติความเป็นมาทั้งยังชวนเหล่าคนดังมาเล่าเรื่องราวความผูกพันที่มีกับห้างเซ็นทรัลและแชร์ไอเท็มในความทรงจำ ร่วมย้อนอดีตกันได้ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.65 – 6พ.ย. 65 ที่พื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน Central Space ชั้น 3 Central The Original Store ถนนเจริญกรุง
- Surprise 2: All The Fun กับ Central x Yuree คอลเลกชันคาแรกเตอร์ผลงาน Collab กับ “Yuree” หรือ ยุรี เกนสาคู ศิลปินนักออกแบบคาแรกเตอร์ชื่อดังที่บอกเล่าความหมายดีๆของห้างเซ็นทรัล ผ่านแก๊งผองเพื่อน 3 สหายสุดคิ้วท์ ได้แก่ น้องเสือ (หมายถึง ความกล้าหาญแข็งแกร่ง) น้องหมา (หมายถึง ความซื่อสัตย์) และน้องตุ่น (หมายถึง อายุที่ยืนยาว) พร้อมสร้างสีสันในรูปแบบ Line Sticker คอลเลกชันพิเศษ “CENTRAL 75thAnniversary” ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้- 28 ก.ย. 65 ที่ Line @CentralOfficial นอกจากนี้ 3 คาแรกเตอร์สุดน่ารักจะกลายเป็นบอลลูนขนาดยักษ์และจัดแสดงภายใต้แคมเปญ Central Landmarkทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่8ก.ย. 65 – 31 ต.ค. 65
- Surprise 3: All The Experience กับ Central Editionห้างเซ็นทรัลจับมือไทย
ดีไซเนอร์ไทย นำสินค้าและงานฝีมือของชุมชนในท้องถิ่นทั่วประเทศไทยมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องแต่งกายและของตกแต่งบ้านคอลเลกชันพิเศษเนื่องในโอกาสครบ75 ปี ห้างเซ็นทรัล ให้ลูกค้าได้ช้อปสินค้าคุณภาพในดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใคร พร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากช่างฝีมือท้องถิ่นได้ที่ห้างเซ็นทรัล สาขาเชียงใหม่(ตั้งแต่วันที่7 ต.ค.65)ลาดพร้าว(ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 65) ภูเก็ต(ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.65) และชิดลม(ตั้งแต่วันที่25 ต.ค.65)หรือช้อปผ่านทาง Central App - Surprise 4: All The Stylesกับ Red & ExclusiveCollectionพบกับ Red Collection ที่รวบรวมไอเทมจากหลากหลายแบรนด์ดังในธีมสีแดงเพื่อฉลองครบรอบ75 ปี นอกจากนี้ยังมี Exclusive Collection ที่ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำออกแบบสินค้าขึ้นมาเป็นพิเศษมีเฉพาะห้างเซ็นทรัลเท่านั้น (Only At Central) พร้อมให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของ ตั้งแต่วันที่1 ต.ค.65 ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและทาง Central App
- Surprise 5: All the Teams กับ 75th Central Shopping Bag Collectionการจับมือกับพาร์ตเนอร์สำคัญอย่าง The 1 และ Central Retail Digital เพื่อยกระดับห้างเซ็นทรัลสู่ห้างค้าปลีกแห่งอนาคต กับการมอบสิทธิพิเศษผ่านCRM รูปแบบใหม่ด้วยการเปิดตัวคอลเลกชันศิลปะNFT (Non-fungible Token)ซึ่งถือเป็นห้างแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมนี้สำหรับNFT“75thCentral Shopping Bag Collection”ออกแบบโดย “นักรบมูลมานัส”ศิลปินแนวคอลลาจชื่อดังให้เหล่านักช้อปได้ครอบครองเพื่อสะสมและรับสิทธิพิเศษมากมายในจำนวนจำกัดผ่านCentral Collectibles ในแอปThe1ตั้งแต่วันนี้ – 31 ต.ค.65
- Surprise 6: All The Happiness กับ National Celebration ยกทัพกิจกรรมแห่งความสุขมามอบให้แก่คนไทยทั่วประเทศอย่างจุใจเพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าพบกับกิจกรรมสุดตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นการประดับตกแต่งห้างให้เต็มไปด้วยสีสันความสดใสในธีมต่างๆ ชวนให้ถ่ายภาพเช็คอินเป็นที่ระลึก กิจกรรมการแสดงสุดตื่นตา รวมถึงการย้อมสีตึกห้างเซ็นทรัล 10 สาขาให้เป็นสีแดงทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดตลอดจนโปรโมชันสุดพิเศษทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ไปจนถึงกิจกรรมสนุกให้พนักงานห้างเซ็นทรัลได้มีส่วนร่วมในการฉลองครบรอบครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่12 ต.ค. 65– 1 พ.ย.65
- Surprise 7: All The Dreams กับSignatureFlowers Show and Mega Partyเทศกาลการตกแต่งห้างด้วยดอกไม้สดนานาพันธุ์ งานดอกไม้อันเป็นซิกเนเจอร์ของห้างเซ็นทรัลที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สวยงามสะพรั่งกว่าทุกครั้งเพื่อเพิ่มความสีสันและความคึกคักให้กับการทุกประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์และห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 27ต.ค. 65 –31 ต.ค. 65พร้อมพบปาร์ตี้ฉลองเปิดตัวสุดอลังการในวันที่27 ต.ค.65
เพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญ ทุกสิ่งดีๆเกิดขึ้นก็เพราะคุณ... EVERYTHING IS ALL YOU
อีกหนึ่งไฮไลต์ของการฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล คือการร่วมกับนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มือพระกาฬอย่าง บอย ตรัย ภูมิรัตน และ ก้อณฐพลศรีจอมขวัญเรียงร้อยถ้อยคำขอบคุณจากใจห้างเซ็นทรัลออกมาเป็นบทเพลง “EVERYTHING IS ALL YOU”ขับร้องโดยตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจเพื่อขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่วางใจและอยู่เคียงข้างห้างเซ็นทรัลมายาวนานตลอด75ปีและห้างเซ็นทรัลจะมุ่งมั่นทำทุกอย่างเพื่อความสุขของลูกค้าเพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญสำหรับเราสามารถรับฟังได้ทางทุกโซเชียลมีเดียของห้างเซ็นทรัล, Line Tv, Apple Music, Joox, Spotify และTidal ตั้งแต่วันที่29 ก.ย. 65เป็นต้นไป
ยืดหยัดความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
“นอกจากการดูแลลูกค้าด้วยใจแล้ว การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตอบแทนสังคมและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนเป็นสิ่งที่ห้างเซ็นทรัลให้ความสำคัญและทำควบคู่มาโดยตลอดในโอกาสครบ 75 ปีห้างเซ็นทรัลพร้อมผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล พาร์ทเนอร์ และลูกค้า เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมไทยในทุกมิติ กิจกรรมที่เราจัดขึ้นในแคมเปญฉลอง 75 ปี ‘ALL AT CENTRAL’จะเป็นการระดมทุนเพื่อนำไปมอบให้กับมูลนิธิต่างๆทั้งด้านสาธารณสุข เด็ก และสิ่งแวดล้อม อาทิ มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย, ยูนิเซฟ (UNICEF),มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร”มร. โอลิวิเยร์กล่าว
แผนธุรกิจต่อยอดความสำเร็จกว่าเจ็ดทศวรรษ มุ่งสู่ห้างค้าปลีกแห่งอนาคต
พันธกิจเพื่อการเติบโตของห้างเซ็นทรัล และโรบินสันต่อจากนี้ คือการเป็นรีเทลที่ไม่หยุดนิ่งและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นห้างที่ครองใจคนไทยในทุกเจเนอเรชัน พร้อมเสริมความแข็งแกร่งยืนหยัดตำแหน่งห้างออมนิชาแนลอันดับหนึ่งด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาทภายใน 5 ปีเพื่อเปิดสาขาใหม่และปรับปรุงสาขา โดยในปี 2566 เตรียมเปิดสาขา 2สาขาได้แก่ ห้างโรบินสันและ ห้างเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ปรับปรุง 4สาขาได้แก่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม, ห้างเซ็นทรัลรามอินทรา, ห้างโรบินสัน แฟชั่นไอส์แลนด์ และ ห้างเซ็นทรัล เมกะบางนา พร้อมด้วยการเปิดตัว Central Appโฉมใหม่ในปี 2566 เพื่อให้แพลตฟอร์มแข็งแกร่งและเติบโตมากยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับการยกระดับ Social Commerceด้วยการเปิดช่องทางช้อปใหม่อย่าง TikTok Shop และ Luxe Chat & Shopพร้อมพัฒนาPersonalized Marketing ให้ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงอินไซต์ลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการเป็นผู้นำในวงการรีเทล เราต้องปรับตัวให้เร็วและทันตามความต้องการของลูกค้า ตามเทรนด์ใหม่ๆ ของโลกเพื่อรักษาความเป็นเบอร์หนึ่งไว้ในทุกด้านตลอด75 ปีที่ผ่านได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราทำได้ และพร้อมเติบโตเคียงคู่ทุกโมเมนต์แห่งความสุขของคนไทยตลอดไปเป็น “ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน”(Central to Life) อย่างแท้จริง
“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันพร้อมสานต่อความสำเร็จสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติทั้งธุรกิจสังคมเศรษฐกิจสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ให้เติบโตไปด้วยกันห้างเซ็นทรัลในฐานะห้างอันดับหนึ่งที่ครองใจและผูกพันกับคนไทยมาอย่างยาวนานพร้อมตอบแทนทุกความไว้วางใจมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าคนสำคัญเพื่ออยู่เคียงข้างคนไทยตลอด75ปีและตลอดไป”มร. โอลิวิเยร์ บรง กล่าวสรุป
ร่วมฉลอง 75 ปีแห่งความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของห้างเซ็นทรัลไปกับแคมเปญสุดพิเศษจัดเต็มแบบไม่ยั้งทุกช่องทางตอกย้ำการเป็น “เดสทิเนชันแห่งความสุข”อันดับหนึ่งที่พร้อมส่งความสุขเป็นของขวัญให้คนไทยทั่วประเทศ พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของทุกกิจกรรมการฉลองทั่วประเทศได้ที่www.facebook.com/CentralDepartmentStore
###