“ชาการ์ร่า”นำ5 สโตรค ลุ้นแชมป์ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก พร้อมพาทีม ไฟร์บอลล์ส นำโด่งรอบ2

   8 ตุลาคม 2565 –ยูจีนโลเปซชาการ์ร่าพุ่งขึ้นนำเดี่ยวหลังโชว์ฟอร์มร้อนแรง หวด 9 อันเดอร์พาร์63 รวมสองวัน16 อันเดอร์พาร์128 ลุ้นแชมป์อาชีพแรกหลังทิ้งห่างอันดับ2 ร่วมอย่างริชาร์ดแบลนด์, คิมซีวาน, ฮาโรลด์วอร์เนอร์เดอะเติร์ดและแพทริกรีดถึง5 สโตรค ในศึกลิฟกอล์ฟอินวิเตชั่นเนลแบงคอกรอบสองณสนามสโตนฮิลล์จ.ปทุมธานีเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่สดมภ์แก้วกาญจนาสกอร์รวม4 อันเดอร์พาร์143 รั้งอันดับ28 ร่วมส่วนพชรคงวัดใหม่ มี 3 อันเดอร์พาร์ 144 อยู่ที่ 32 ร่วม

   ศึกลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์3วัน54หลุมไม่มีตัดตัวระหว่าง 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ระยะ7,815หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานีโดยมีนักกอล์ฟระดับแถวหน้าของโลกรวม 48 คนลงชิงชัย

รอบที่สองของการลุ้นแชมป์เริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อ ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่านักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 22 ปีจากสเปน ผู้นำร่วมรอบแรกฟอร์มแรงต่อเนื่องทำ7เบอร์ดี้1อีเกิ้ลที่หลุม6พาร์5จากการชิพทำบังเกอร์อีเกิ้ลจากหน้ากรีนระยะ10หลาจบรอบนี้ด้วยผลงาน9อันเดอร์พาร์63รวมสองวัน16อันเดอร์พาร์128ขึ้นนำเดี่ยวทิ้งห่างริชาร์ดแบลนด์, คิมซีวาน, ฮาโรลด์วอร์เนอร์เดอะเติร์ดและแพทริครีดที่ตามหลังในอันดับ2ด้วยสกอร์รวม11อันเดอร์พาร์133ถึง5สโตรค

   ยูจีนอดีตมือสองสมัครเล่นโลกที่กำลังลุ้นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรกเผยหลังจบการแข่งขันฃว่า "เป็นสองรอบที่ทำได้ดีที่สุดในชีวิตโดยเฉพาะลูกสั้นและยังคงยอมรับว่านี่เหมือนฝันสำหรับผมในการตัดสินใจเทิร์นโปรในลิฟกอล์ฟรวมถึงการได้ร่วมงานกับเซอร์จิโอการ์เซียไอดอลและแรงบันดาลใจในการเล่นกอล์ฟของผมรอบสุดท้ายก็จะพยายามทำให้เหมือนเดิมทุกอย่างพยายามไม่กดดันตัวเองแม้ว่าจะเป็นรอบแข่งขันที่สำคัญที่สุดในชีวิต"

   ทางด้าน เจมส์ไพออตส์และบรู้คส์เคปก้าเก็บสกอร์มาเท่ากันที่10อันเดอร์พาร์134อยู่อันดับ6ร่วมขณะที่มาร์คลิชแมน, ลีเวสต์วูดและเควินนาทำสกอร์รวม9อันเดอร์พาร์135ขณะที่สองหนุ่มไทยสดมภ์แก้วกาญจนาเก็บเพิ่มอีก3อันเดอร์พาร์69ทำสกอร์รวม4อันเดอร์พาร์139รั้งอันดับ28ร่วมและพชรคงวัดใหม่ทำเข้ามาอีก2อันเดอร์พาร์70รวม141

   สดมภ์เผยหลังจบเกมว่า "โดยรวมพอใจกับเกมการเล่นของตัวเองที่ยังรักษาการตีอันเดอร์สนามไว้ได้วันนี้อาจจะทำได้ดีกว่าวันแรกและนี่คือเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้อีกทั้งพอใจกับการพัตต์วันนี้" ด้านพชรเผยว่า "หลักๆที่ยังเป็นปัญหาก็เป็นการพัตต์ที่ยังทำไม่ได้ทำให้สะดุดและคอนโทรลตัวเองให้อยู่ในเกมเหลืออีก18หลุมให้เล่นหวังว่าจะช่วยเป็นกำลังช่วยทีมได้ในวันสุดท้าย"

   ด้านสถานการณ์ลุ้นแชมป์ในประเภททีมหลังจบวันที่สองทีมไฟร์บอลล์สจีซีของกัปตันทีมเซอร์จิโอการ์เซียที่ได้ผลงานของยูจีนมาช่วยทำให้แต้มขึ้นมานำโด่งที่สกอร์รวม34อันเดอร์พาร์มีลุ้นทำแชมป์แรกโดยมีทีมไนบลิคส์จีซีตามหลังที่สกอร์รวม27อันเดอร์พาร์อันดับ3เป็นทีมคลีคส์จีซีที่จี้มาด้วยสกอร์รวม26อันเดอร์พาร์ด้านทีมไอออนเฮดส์ของสองหนุ่มไทยรั้งอันดับ4ที่คะแนนรวม24อันเดอร์พาร์ขณะที่ทีมแชมป์4รายการติดอย่าง4แอชส์จีซีของกัปตันดัสตินจอห์นสันอยู่อันดับ6ร่วมกับทีมสแมชจีซีที่สกอร์22อันเดอร์พาร์

   การ์เซียที่กำลังพาทีมไฟร์บอลล์สที่มียูจีน, การ์ลอสออร์ติซและอับราฮัมอันเชร์ลุ้นรับแชมป์ทีมแรกเผยว่า "ผมรู้จักกับยูจีนตั้งแต่อายุ10 ขวบและเมื่อลิฟกอล์ฟให้ผมรับหน้าที่กัปตันทีมยูจีนคือนักกอล์ฟคนแรกที่ผมนึกถึงเพราะมีสไตล์การเล่นที่คล้ายตัวเองเสียดายที่สนามนี้ผมมีอาการเจ็บเข่าซ้ายทำให้เล่นได้ไม่เต็มที่ดังนั้นวันสุดท้ายต้องมาลุ้นกันว่าใครจะทำได้ดีกว่าแต่ในฐานะกัปตันผมภูมิใจกับผลงานลูกทีมทุกคนซึ่งเราเตรียมมีประชุมกันหลังจากนี้เพื่อเกมในรอบสุดท้ายกันต่อไป"

   การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

###