“เพลินเพลงสุนทราภรณ์ กับ ม.น.ข. เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ” ครั้งที่ 1 (2567) คอนเสิร์ตการกุศลแห่ง “การให้ที่ยิ่งใหญ่”

   อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) นางอติพร สุนทรสนาน เสนะวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิสุนทราภรณ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทายาทของครูเอื้อ สุนทรสนาน เจ้าของวงดนตรีสุนทราภรณ์และโรงเรียนสุนทราภรณ์การดนตรี ดร.วีระชัย ณ นคร อุปนายกสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายวิสูตร กาญจนปัญญาพงศ์​กรรมการบริหารม.น.ข.,สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์และที่ปรึกษามูลนิธิสุนทราภรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีร่วมกันแถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตการกุศลแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ “เพลินเพลงสุนทราภรณ์กับ ม.น.ข. เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ” ครั้งที่ 1 (2567) ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา  18.00  - 21.00 น. ณหอประชุมสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ 131  ถนนอโศกมนตรีแขวงคลองเตยเหนือเขตวัฒนากรุงเทพมหานคร

   ภายในงานแถลงข่าวมีโชว์การขับร้องเพลงสุนทราภรณ์ จากธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย หรือ ธัช แชมป์เพลงเอกพรศุลี วิชเวชการเวกเสียงใสสุนทราภรณ์แจ๊บ-ณฤพล ผิวอ่อนและมุก - มุกอันดาใจยงค์คลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์

   ทั้งนี้อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ​ประธานกรรมการบริหาร ม.น.ข. เผยว่าม.น.ข. ดำเนินงานมาแล้วกว่า 60 ปี มีผลงานการมอบทุนการศึกษาตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคแบบ 100% เต็มให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาแล้วกว่า 20,000 คน เด็กทุกคนที่เกิดมาแม้จะมีความแตกต่างกันทางด้านครอบครัว ถิ่นกำเนิด ภาษา วัฒนธรรมและสถานะทางสังคม แต่สิ่งที่ทุกคนควรจะมีเหมือนกันคือ โอกาส และความเท่าเทียมกันทางการศึกษา

   ดังนั้นมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.)  มูลนิธิสุนทราภรณ์ฯ ซึ่งมีปณิธานในการส่งเสริมและอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมไทยทางด้านดนตรี รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมเพื่อการศึกษามาโดยตลอดและสยามสมาคมฯสมาคมระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีบทบาทอย่างต่อเนื่องในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมและส่งเสริมการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมจึงผนึกกำลังเพื่อจัดคอนเสิร์ตการกุศลแห่ง “การให้ที่ยิ่งใหญ่” ภายใต้ชื่อ “เพลินเพลงสุนทราภรณ์ กับ ม.น.ข.เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ”  ครั้งที่ 1  (2567) 

   ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้เพื่อจัดหาทุนการศึกษาและจัดสรรทุนให้ครอบคลุมรวมถึงการศึกษาเฉพาะกิจ และเพื่อประชาสัมพันธ์พันธกิจของม.น.ข. ให้องค์กรหน่วยงานและบุคคลทั่วไปได้รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นรวมถึงเพิ่มช่องทางให้แก่ผู้มีจิตศรัทธามีส่วนร่วม “เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่” ในการมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศชาติสืบไป

   การจัดคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.อุกฤษ และท่านผู้หญิงมณฑินี มงคลนาวิน มาเป็นประธานกิตติมศักดิ์โดยมีดร.ปานปรีย์พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศศาสตราจารย์พิเศษประสิทธิ์ โฆวิไลกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีผศ.ดร.ปารีณา ศรีวณิชย์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯรศ.ดร.ชัชพล ไชยพร รองคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯมาร่วมในงานนี้ด้วย

   ภายในงานจะได้พบกับ 2 ศิลปินรับเชิญ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย หรือ ธัช แชมป์เพลงเอก เนื้อเสียงเสกได้ทุกอารมณ์อลิศ-ธนัชศลักษ์ฮัดสัน หรือ น้องอลิศ สาวสวยวัยใสลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เพชรเม็ดงามแห่งวงการเพลงลูกกรุงและนักร้องกิตติมศักดิ์อีก 9  ท่านคืออาจารย์สุรวัฒน์ชมภูพงษ์ประธานกรรมการบริหารม.น.ข.  คุณวิสูตรกาญจนปัญญาพงศ์กรรมการ ม.น.ข. สยามสมาคมฯ และที่ปรึกษามูลนิธิสุนทราภรณ์ฯคุณอมรกีรตินารัง ประธานบริษัท เฟมีน่าเลซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดศาสตราจารย์ ทัชมัยฤกษะสุต ​  คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯคุณบุญเกียรติโชควัฒนาประธานกรรมการบริษัทไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ดร.ภัทรินทร์ลือกาญจนวนิชรองประธานกรรมการบริหารนิคมอุตสาหกรรมสินสาครคุณปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยานายกสมาคมนักศึกษาสถาบันวิทยาการตลาดทุนคุณศรีลสุขุม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอด บริวเวอรีจำกัด คุณวิรัชศรีพงษ์ คลื่นลูกใหม่รุ่นแรกของสุนทราภรณ์

   บัตรชมคอนเสิร์ตไม่มีจำหน่ายหน้างาน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อซื้อล่วงหน้าได้ที่ สำนักงานมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปภัมภ์ (ม.น.ข.) ซึ่งตั้งอยู่ ณ ศูนย์ดิจิทัลเพื่อการศึกษาขั้นพื้นฐานเลขที่  928  ถนนสุขุมวิทแขวงพระโขนงเขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 10110 โทร.02-391-3796 ,  02-391-2324   และสามารถรับชมออนไลน์“ฟรี” ผ่านระบบfacebook live ได้ที่เพจfacebookม.น.ข.

   รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้มอบให้แก่ ม.น.ข. ซึ่งจะนำไปจัดสรรเป็นทุนการศึกษา เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือด้อยโอกาส ให้ได้รับการศึกษา และเป็นอนาคตที่มั่นคงของประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคทุนการศึกษา สามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เลขที่บัญชี 186-2-30147-8

###