แถลงข่าวการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว สถาปนา 72 ปี วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ”อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเวลา 10:00 - 12:00 น. วันพุธที่ 12มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานอธิการบดี อาคารสำนักงานอธิการบดี ชั้น 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพถ.นางลิ้นจี่ แข

 

     เพื่อเป็นการรำลึกถึงครูอาจารย์ทุกท่านที่สร้างสรรค์คุณูปการมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นมาก มาจนถึงทุกวันนี้  ซึ่งตรงกับในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษครบ 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10.จึงอยากให้เกิดการรวมตัวของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันอย่างยิ่งใหญ่ในวาระครบ 6 รอบ ภายในวันงานมีการจัดนิทรรศการวิถีแห่งวิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ จากอดีตถึงปัจจุบัน และการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านวิชาชีพ เพื่อร่วมยกระดับความเป็นเลิศทางวิชาชีพขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไทยซึ่งงานช่วงเช้าจะมีการทำบุญองค์พ่อพระวิษณุกรรม มีการตักบาตร มุทิตาจิต ตลอดจนถึงงานภาคกลางคืนท่านอธิการบดีรองศาสตราจารย์ ดร.พิชัย จันทร์มณี กล่าว

   รองอธิการบดีผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยศักดิ์คล้ายแดงกล่าวถึงการเตรียมงานใหญ่ในครั้งนี้ว่าเนื่องจากเป็นครั้งแรกของรวมศิษย์เก่าและเราคือ“วิทยาลัยเทคนิคแห่งแรกของประเทศไทย”จะเตรียมความพร้อมให้ฝ่ายสนับสนุน ได้ประสานกับนายกสมาคมวิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพพี่ปราโมทย์วุฑฒิสารช่วยกันผลักดันทำให้มีงานนี้ขึ้นมา งานนี้ไม่ง่ายในการจัดแต่พวกเราก็ทำได้มีตั้งแต่รุ่นแรกจวบจนรุ่นปัจจุบันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ กว่า 3,000 คน ที่เป็นผู้นำองค์กรชั้นนำทั้งภาคราชการ และภาคเอกชน พร้อมรวมใจเป็นหนึ่งเดียว จัดงานสถาปนา 72 ปี วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ วัตถุประสงค์เพื่อการสร้างหอประวัติศาสตร์วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ และมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักศึกษาปัจจุบัน อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันวิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ(เดิม)  และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ(ปัจจุบัน)อีกด้วย

   นายไพโรจน์ สังวริบุตรศิษย์เก่าสาขาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ผู้จัดละคร นักเขียน พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า ย้อนหลังไปเมื่อ 72 ปีที่แล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะเทคนิคกรุงเทพ ผมว่าคงไม่เติบโตขนาดนี้ เพราะเราคือกระดูกสันหลัง ของโครงสร้างอาชีพต่างๆ งานครั้งนี้ถือเป็นศูนย์รวมความภูมิใจ ผมเชื่อมั่นว่าน้องๆมีความตั้งใจกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเรียนสาขาไหน วิชาไหน น้องๆก็สามารถมีงานได้หมด เพราะเราคือเทคนิคกรุงเทพ

 

   ทางด้าน นายบุรินทร์ทร แซ่ล้อ ศิษย์เก่าสาขาช่างไม้ เคหภัณฑ์ ได้รับมอบหมายให้ออร์แกไนซ์ จัดงานภาคกลางคืน กล่าวเชิญชวนพี่น้องเทคนิคกรุงเทพกลับบ้านมารวมใจเป็นหนึ่งเดียว สถาปนา 72 ปี วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่สนามกีฬากลางราชมงคลกรุงเทพ โดยภายในงานประกอบด้วย พิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถาบัน มีการแสดงคอนเสิร์ตจาก 6 ศิลปิน พงษ์สิทธิ์ คำภีร์, หินเหล็กไฟ, โลโซ, มาลีฮวนน่า,วงจากศิษย์เก่าชาตรี และลูกทุ่งก่อสร้างเราจัดเป็นโต๊ะละ 10 ท่าน นั่งสบายๆ ตอนนี้โต๊ะเต็มแล้วนะครับ หากพี่น้องสนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามข่าวสารสถาบันเทคนิคกรุงเทพได้ที่ Fackbook : UTK ราชมงคลกรุงเทพ

###