โรงเรียนดนตรีและศิลปะซิมโฟนี จับมือพันธมิตร คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือพัฒนาศาสตร์แห่งดนตรี ปั้นเยาวชนคนรุ่นใหม่สู่เวทีดนตรีสากล

   คุณศรีจันทร์ จริงจิตร(ที่ 5 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร แห่งซิมโฟนีกรุ๊ป จับมือพันธมิตรทางดนตรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิชัย เลิศสถากิจ (ที่ 5 จากขวา) คณบดีคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรและคณะ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างบริษัท ดนตรีและศิลปะซิมโฟนี จำกัด และคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร  เพื่อเป็นการสร้างโอกาสที่ดีในการพัฒนาระบบการศึกษาทางดนตรีแก่เยาวชนไทย

 

   “ดนตรี” นับว่ามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเยาวชนคนรุ่นใหม่ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่พร้อมเปิดประตูดนตรีและศิลปะอย่างยิ่งใหญ่ ในการพัฒนาทักษะสู่เวทีระดับสากล มั่นใจจะเป็นเมืองดนตรี รองรับเยาวชนที่มีใจรักดนตรีโชว์ศักยภาพและอัจฉริยะแห่งดนตรีให้ประจักษ์สายตาคนไทยและชาวโลก

   เมื่อเร็วๆ นี้ ทางซิมโฟนีกรุ๊ป โดยคุณศรีจันทร์ จริงจิตร ประธานกรรมการบริหาร และนายโกสินทร์ จริงจิตร กรรมการบริหารจับมือพันธมิตรทางดนตรีผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิชัย เลิศสถากิจ คณบดีคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรและคณะจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างบริษัท ดนตรีและศิลปะซิมโฟนี จำกัด และคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร  โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3  ประการ ดังนี้

  • เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเรียน-การสอนและหลักสูตรทางด้านดนตรีของโรงเรียน
  • เพื่อแลกเปลี่ยนบุคลากรทางด้านการเรียน-การสอน และโครงการ/กิจกรรมดนตรี เปิดโอกาสให้นักเรียนในพื้นที่ได้พบกับศิลปินและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมากขึ้น
  • เพื่อเป็นศูนย์กลางในจัดโครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนส่งเสริมการศึกษาร่วมกัน ได้แก่ การฝึกอบรม การบริการวิชาการแก่สังคม และอื่นๆ

 

   อนึ่ง ภาพรวมของธุรกิจโรงเรียนนั้น นายสุกิจ วงศ์จิตสุขเกษม ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัทในเครือซิมโฟนีกรุ๊ป กล่าวว่า “ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 14ปีโรงเรียนดนตรีและศิลปะซิมโฟนี”[SYMPHONY MUSIC AND ART SCHOOL]เปิดบริการด้านการศึกษาดนตรีและศิลปะได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านดนตรีและศิลปะแก่เยาวชนที่มีใจรักดนตรีถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการทำงาน โดยการลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญที่มีเป้าหมายหลักร่วมกัน คือการสร้างโอกาสที่ดีในการพัฒนาระบบการศึกษาทางดนตรีแก่เยาวชนนักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไปในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งในอนาคต ยังมีแผนขยายเครือข่ายโรงเรียนดนตรีและศิลปะให้ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ศาสตร์และเข้าถึงแก่นแท้ของดนตรีจากบุคลากรที่มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญด้านดนตรีอย่างแท้จริงนอกจากนี้ยังเป็นศูนย์ทดสอบและวัดมาตรฐานความรู้ผ่านเกณฑ์การสอบวัดผล Silpakorn University Music Craftmanship Certificate หรือประกาศนียบัตรความถนัดด้านดนตรีวิธีศิลปากรครอบคลุมด้านดนตรีใน 6 วิชาเอก คือ เอกดนตรีคลาสสิก, เอกดนตรีแจ๊ส, เอกดนตรีเชิงพาณิชย์, เอกดนตรีและสื่อสร้างสรรค์, เอกละครเพลง และเอกผู้ประกอบการดนตรีศึกษา รวมถึง โสตทักษะทฤษฎีดนตรีปฏิบัติเครื่องดนตรี  วิชาวัดแววดนตรีและสื่อสร้างสรรค์และวิชาการแต่งเพลงสำหรับนักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไป โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร” นายสุกิจ กล่าว

   เริ่มต้นเรียนดนตรีที่นี่...โรงเรียนดนตรีและศิลปะซิมโฟนี[SYMPHONY MUSIC AND ART SCHOOL]จังหวัดสุราษฏร์ธานี คือ โรงเรียนดนตรีระดับสากล ที่มุ่งเน้นนักเรียนมีอัจฉริยะแห่งดนตรี และมีความพร้อมในการขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรมดนตรีทุกรูปแบบอย่างเต็มที่เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาดนตรีและศิลปะอย่างมีระบบตามมาตรฐานสากลรวมทั้ง มีความมั่นใจว่าเยาวชนทุกคนในเมืองสุราษฏร์ธานีจะมีองค์ความรู้ทางดนตรีที่ดี ยั่งยืน และเข็มแข็งก้าวสู่สากลอย่างแน่นอนหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 226/28-33 ถ.ศรีเกษม ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี   โทร.084-302-8999อีเมล์: symphony.school2556@gmail.com

 ###