ยกทัพสาเกญี่ปุ่น พร้อมร้านอาหารชื่อดังมาไว้กลางกรุงฯ

   เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมานายโอกาตะ มาซาโตะ เอกอัครราชฑูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (คนที่สองจากซ้ายมือ), นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย, นายคุโรดะ จุน ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), และนายธนพิสิฐ ดุรงค์จิรภัทร์ผู้ก่อตั้ง The Sake Merchant ได้ร่วมเปิดงาน Sake Week Thailand ครั้งแรกในประเทศไทย

   โดยนายโอกาตะ มาซาโตะ เอกอัครราชฑูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นงาน Sake Week Thailand ที่ได้รวบรวมสาเกจากประเทศญี่ปุ่น โดยผู้นำเข้าในไทยได้ประสานความร่วมมือกัน จนสามารถเกิดงานนี้ขึ้นมา และขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการดำเนินงานนี้

   ทั้งนี้นายธนพิสิฐ ดุรงค์จิรภัทร์​ ผู้ก่อตั้ง The Sake Merchant ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้เกิดงาน Sake Week Thailand และผลักดันความร่วมมือระหว่างผู้นำเข้าในประเทศไทย ได้กล่าว่า งาน Sake Week Thailand เป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับวงการสาเก และสาโทในประเทศไทย ที่จะทำให้บุคคลทั่วไปได้รู้จักสาเกและสาโทมากขึ้น เราได้เชิญคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญสาเก และสาโทในประเทศไทย ให้มาร่วมตัดสินสาโท

   Sake Week Thailand มีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฏาคม 2567 และในวันที่ 8-10 กรกฏาคม 2567 ยังมี WSET Sake L2 Workshop โดยนัตสึกิ คิคูยะจาก WSET ซึ่งบินตรงมาจากประเทศอังกฤษ และผู้ที่สนใจรับประทานอาหารในงาน Finale Dinner Sake Pairing ที่ร้านอาหาร Inddee ในวันที่ 10 กรกฏาคม 2567 สามารถซื้อบัตรเข้างานได้ที่ Line official : @sakeweekthailand

###