มาเซราติโชว์ผลงานเยี่ยม คว้าอันดับ1-2 ในเรซ 1 ในรายการฟานาเทคจีที2 ยูโรเปียนซีรีส์รอบ 3 สนามสปา

   หลังการประกาศแผนการพัฒนารถยนต์และแผนหวนคืนสังเวียนการแข่งได้ปีเดียวมาเซราติกลับมาทวงบัลลังก์ที่ สปา- ฟรองโกชองส์ (Spa-Francorchamps) ในการแข่งสนามที่3 ของรายการ ฟานาเทคจีที2 ยูโรเปียนซีรีส์พาวเวอร์ด บาย พิเรลลี่ (Fanatec GT2 European Series Powered by Pirelli) ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการจัดแข่งเอ็นดูรานซ์สปา 24ชั่วโมง (24 Hours of Spa)โดย มาเซราติจีที2ตัวแข่งทั้ง3 คัน ทำผลงานได้โดดเด่นคว้าคำแหน่ง 1-2 ในการแข่งเรซแรก รถแข่งหมายเลข 1 ของแอลพีเรซซิ่ง (LP Racing) ที่ขับโดยลีโอนาร์โดกอรินี (Leonardo Gorini) และคาร์โลทัมบูรินี (Carlo Tamburini) สามารถเข้าเส้นชัยก่อนฟิลลิปป์ แพรต (Philippe Prette) เพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นผู้ชนะในรุ่นสมัครเล่น(Amateur–AM)นอกจากนี้ในการแข่งรุ่นเดียวกัน รถยนต์ของค่ายตรีศูลคันที่ 3 ของทีม ทีเอฟที เรซซิ่ง (TFT Racing)หมายเลข24 ขับโดยอเล็กซองดร์ ลีรอย (Alexandre Leroy) เข้าเส้นชัยในอันดับ2 (อันดับรวมที่5)

   เมื่อจบการควอลิฟายสำหรับเรซที่ 1 มาเซราติ ทำผลงานโดดเด่นเป็น3 อันดับแรก โดยที่ลีรอย หมายเลข 24 คว้าตำแหน่งสตาร์ทหัวแถวเป็นครั้งแรกของฤดูกาล และเมื่อการแข่งเริ่มต้น เขาใช้ความได้เปรียบรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ แต่หลังผ่านไป 2-3 รอบ ก็เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้มาเซราติ จีที 2 ของกอรินีก่อนจะเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนให้ทัมบูรินี เป็นผู้ขับ แต่ ทัมบูรินีก็พลาดท่าในโค้ง เลอ กอมส์ (Les Combes)เปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมอย่างฟิลลิปป์ แพรตจี้เข้ามาใกล้ แต่ในที่สุด ทัมบูรินี ก็สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำจนถึงเส้นชัย โดยมี แพรต เข้าเป็นอันดับ 2 ตามหลังมาเพียง2.8 วินาที ทำให้ตำแหน่งที่ 1 และ 2 ตกเป็นของทีม มาเซราติรวมทั้งยังเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 ของแพรตในคลาส Am ปีนี้อีกด้วย ส่วนลีรอยยังคงต่อสู้เพื่อตำแหน่งโพเดียม แต่จากนั้นก็ตกไปอยู่อันดับ 5 และสามารถคว้าอันดับ 2 ในคลาส Am

   ในการแข่งขัน 50 นาทีของสนามที่สองที่จัดขึ้นในเช้าวันเสาร์ แพรตต้องเข้าพิตตั้งแต่ช่วงต้นเพราะยางรั่ว ทำให้เสียอันดับ จนหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในเรซนี้ ส่วนทัมบูรินีออกตัวได้ดีและอยู่ในอันดับ4หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที ก็ตกไปอยู่อันดับที่ 8 หลังเฉี่ยวชนกับคู่แข่ง ในช่วงท้ายกอรินิ เป็นผู้ขับต่อจากทัมบูรินี และเริ่มตีตื้นขึ้นมา แต่สุดท้ายยางเกิดรั่วจนต้องเข้าพิต ทำให้จบการแข่งในอันดับ 10 ส่วนลีรอย ทำผลงานได้คงที่ตลอดการแข่ง โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 และคว้าอันดับ 3 ในคลาส Am

   การแข่งสนามที่ 4 ของรายการ ฟานาเทคจีที2 ยูโรเปียนซีรีส์ จะจัดขึ้นที่เมืองฮอคเกนไฮม์ ประเทศเยอรมนี ในวันที่19-21 กรกฎาคมนี้

   จิโอวานนีสโกรหัวหน้าโครงการMaserati Corse กล่าวว่า “มาเซราติ จีที2สามารถคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นผลงาน ที่ดีเกินคาดสำหรับสนามสปา-ฟรองโกชองส์แม้โชคจะไม่เข้าข้างในเรซที่ 2แต่การคว้าอันดับหนึ่งและสองในการแข่งเรซแรก แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเราได้พัฒนารถยนต์ที่โดดเด่นสำหรับลูกค้ามอเตอร์สปอร์ต ทีมแข่งรถมืออาชีพและนักขับทั่วไป ความมุ่งมั่นด้านการแข่งรถของมาเซราติ เช่นการเปิดตัวรุ่นพิเศษเอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona)และ เอ็มซี20 เลจเจนดา (MC20 Leggenda)เมื่อเร็วๆ นี้เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของการเปิดตัว เอ็มซี12 ทั้งในเวอร์ชั่น จีที1 และสตราดาเล่ (Stradale) คือสิ่งที่เชื่อมโยงรถยนต์ทุกรุ่นของเราเริ่มจากเอ็มซี20 ที่ส่งผ่านจิตวิญญาณไปยัง มาเซราติ จีที2 (Maserati GT2) ไปจนถึง เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) สะท้อนว่าแบรนด์ของเราตั้งใจพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งบนถนนและสนามแข่งเราตื่นเต้นและแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงแข่งในรอบต่อไปของรายการฟานาเทคจีที2 ยูโรเปียนซีรีส์พาวเวอร์ด บายพิเรลลี่ที่ฮอคเกนไฮม์”

 

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: มาเซราติ ประเทศไทย

โชว์รูมสุขุมวิท 26 โทร. 02-663-2233

โชว์รูมสยามพารากอน โทร. 02-610-9441

โชว์รูมไอคอนสยาม 02-117-4666

เว็บไซต์: http://Thailand.Maserati.com/

เฟซบุ๊ค: Maserati Thailand

อินสตาแกรม: Maserati Thailand

###