ENEOS (เอเนออส) ปลุกตลาดส่งท้ายปี ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่รุกตลาด
ENEOS เดินหน้ารุกตลาดส่งท้ายปี ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมตลาด กระตุ้นยอดขาย สร้างการรับรู้ของแบรนด์ด้วยการส่งแคมเปญรุกตลาดในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41”
- ENEOS เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก สิ่งสำคัญของ ENEOS คือ มองหาโอกาส และสร้างโอกาส โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ที่พัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ทั้งประสิทธิภาพเครื่องยนต์ การรักษาสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับมาตรฐานของน้ำมันเครื่อง
- ENEOS เป็นน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล รวมทั้งยังเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่น OEM (โออีเอม) ให้แก่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในญี่ปุ่น และหลายประเทศทั่วโลก บริษัท เอเนออส (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามารุกตลาดในประเทศไทยกว่า 29 ปี
โทชิยะ มัตสึโอกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเนออส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าสภาพตลาดโดยรวมของตลาดน้ำมันเครื่องในปีนี้ค่อนข้างทรงตัว ไม่ได้เติบโตมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว อาจเป็นผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ
อย่างไรก็ดี สำหรับ ENEOSนับว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ก็ยังเติบโตเช่นกัน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องกลุ่มสังเคราะห์ทั้งเบนซินและดีเซลที่เติบโตสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งเป็นผลมาจากการสนับสนุนของคู่ค้า และลูกค้าที่มีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของ ENEOS
“เป็นที่ทราบกันดีว่า ในประเทศไทย มีการขับขี่รถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งENEOSเชื่อว่าน้ำมัน ENEOSซึ่งเป็นของบริษัทผู้ผลิตญี่ปุ่นเหมือนกันและมีส่วนแบ่งเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น เป็นน้ำมันที่มีความเหมาะสมกับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เหล่านี้มากที่สุด ทำให้ ENEOS ประสบความสำเร็จมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
ปัจจุบัน ENEOSได้ผลิตสินค้าใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเรามั่นใจว่าลูกค้าของ ENEOSจะสามารถเลือกใช้สินค้าให้เหมาะกับเครื่องยนต์ และสภาพการใช้งาน ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมเพราะ ENEOS ตั้งเป้าหมายว่าเราจะเป็นแบรนด์ในใจของลูกค้าคนไทย
ปัจจุบันกระแสสิ่งแวดล้อม มีผลต่อการพัฒนาในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ซึ่งผู้ผลิตเครื่องยนต์ก็พยายามพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิง และมีมลพิษที่ต่ำลงอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ในประเทศไทยเอง ก็มีการประกาศบังคับใช้มาตรฐาน Euro 5 ในปีนี้ และเป็น Euro 6 ในอีก 2 ปีข้างหน้า ทำให้รถยนต์ที่ผลิตในไทย เริ่มมีอุปกรณ์บำบัดไอเสียเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ทั้งรถยนต์เบนซิน และดีเซล อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ENEOSได้อัพเกรดสินค้าใหม่ และมีเพิ่มไลน์อัพสินค้า เพื่อให้ครอบคลุมมาตรฐานใหม่ๆ ของทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยน้ำมันเครื่องยนต์เบนซิน ได้อัพเกรดสินค้าให้มีมาตรฐาน API SP ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดสำหรับน้ำมันเครื่องยนต์เบนซิน และน้ำมันเครื่องยนต์ดีเซล มีสินค้ารองรับมาตรฐานที่หลากหลาย และครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น API หรือ มาตรฐาน ACEA
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย ENEOSมีหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นร้านขายส่ง ร้านขายอะไหล่รถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ อู่ซ่อมรถ ทั่วประเทศไทย อีกทั้งเรายังเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับ ออโต้แบคส์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร อันดับ1 จากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ปัจจุบัน ENEOSมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกช่องทาง ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีความสะดวกในการหาซื้อและเลือกใช้สินค้า ENEOSได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
นอกจากนี้ ENEOS ยังมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อช่องทางต่างๆตลอดปีที่ผ่านมา ทั้ง โทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร บิลบอร์ด อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมการตลาดกับคู่ค้าของ ENEOSตามพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศไทย ทำให้สินค้า ENEOSได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้รถในประเทศไทย จึงทำให้ยอดขายของ ENEOSเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ENEOSตั้งใจที่จะทำการตลาดในสื่อช่องทางต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้รถในไทยได้รู้จักสินค้า ENEOSและเปลี่ยนมาใช้สินค้าของ ENEOSให้มากขึ้น
สำหรับยอดขาย ENEOS ในปีที่แล้ว มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในปีที่แล้ว และปีนี้และปีหน้า ENEOS ตั้งเป้าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเลข 2 หลักอย่างแน่นอน ทำให้ ENEOS รู้ว่าตลาดประเทศไทยตอบรับแบรนด์ และคุณภาพสินค้า ENEOS เป็นอย่างดี ENEOS หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากคู่ค้าของ ENEOS และผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย มากขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ต่อไปในอนาคต
โยชิโตโมะ นาคามูระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเนออส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและขยายกลุ่มลูกค้า ในงาน Motor Expo ปีนี้ ENEOSแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเสริมทัพ และขยายตลาด ล่าสุด ประกอบด้วย
Injector Cleaner (Benzine, Diesel) เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ใช้สำหรับเติมในถังน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์ มีทั้งแบบใช้กับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เหมาะสำหรับคนที่ใช้เชื้อเพลิง gasohol หรือ Bio-diesel เพราะจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรก เขม่า ยางเหนียว(vanish) ในระบบหัวฉีดและระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ และประหยัดเชื้อเพลิง
ENEOS Super Fully Syn Commonrail 5W-40 น้ำมันเครื่องยนต์ดีเซลสังเคราะห์แท้ 100% ใช้ additive formulation ใหม่ล่าสุดของ ENEOSที่ผ่านมาตรฐาน ACEA A3/B4 – 2021 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องเครื่องยนต์ และการขับขี่
ENEOS Gear Oil GL-4, GL-5 75W-90 & ENEOS LSD Gear Oil 80W-90, 85W-140 บริษัทฯ ได้เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์แบบใหม่ (Nose Cone) ซึ่งจะช่วยให้สามารถเติมเข้าไปในเฟืองท้ายได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่หกเลอะเทอะ
เกียรติคุณ คุณากรอังกูร Senior Sales and marketing managerกล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” ENEOSได้นำผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท หลากหลายเกรดมีทั้งน้ำมันสำหรับรถยนต์เบนซิน ดีเซลและมอเตอร์ไซค์ โดยมีคุณภาพตั้งแต่ น้ำมันสังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยม สังเคราะห์ กึ่งสังเคราะห์ และmineral พร้อมโปรโมชั่นให้แก่ผู้ใช้รถดังนี้
ซื้อครบ 1,500 บาท แถมกระเป๋าสะพาย 1 ใบ
ซื้อครบ 2,500 บาท แถมเก้าอี้สนาม 1 ตัว
ซื้อครบ 3,500 บาท แถมกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ
ทั้งนี้ น้ำมันเครื่องที่ซื้อในงานนี้ จะได้รับคูปอง สามารถนำน้ำมันเครื่องไปเปลี่ยนถ่ายฟรี ได้ที่ศูนย์ออโต้แบคส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
###