Kvaern จักรยาน BMX พลังงานแสงอาทิตย์ ลดมลพิษแล้วยังรักษ์โลกสุดๆ

   Kvaern จักรยาน BMX พลังงานแสงอาทิตย์ หรือจะพูดให้ถูกก็ต้องบอกว่าเป็น จักรยาน BMX พลังงาน Hybrid เพราะว่าคุณสามารถที่จะปั้นมันก็ได้ หรือคุณจะว่างเท้าบนบันไดเฉยๆ แล้วให้มันวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าก็ได้ 

   เจ้าจักรยานคันนี้สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งจาก 0 - 24 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาเพียง 4.5 วินาที และใช้ Torque Sensor ในการปล่อยแรงันไฟฟ้าให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ ใช้พลังงานขับเคลื่อนมาจากมอเตอร์ขนาด 250W ที่ทำงานร่วมกับแบตตอรี่ขนาด 36 V ที่ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 50 กิโลเมตร

   เจ้าจักรยาน BMX Kvaern คันนี้ถูกออกแบบและผลิตโดยบริษัท Cool Ride จากประเทศเดนมาร์ก ตัวถังทำจากอลูมิเนียมแบบแข็ง ล้อลาย 5 ก้านที่ทำจากแมกนีเซียม อัลลอย มีจอแสดงผลที่แฮนด์รถจักรยาน ที่สามารถแสดงผลความเร็ว, ระยะทาง, ปริมาณแบตตอรี่ อีกทั้งยังเป็นลำโพงแบบบลูทูธได้อีกด้วย ในด้านความปลอดภัยได้มีการติดตั้งหลอดไฟไว้ที่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สำหรับการชาร์ตไฟนั้น เราสามารถถอดแบตตอรี่ออกมาชาร์จกับ Power Pack ที่เก็บพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลส์ก็ได้ หรือจะชาร์จไฟโดยตรงจากแผงโซล่าเซลส์เลยก็ได้ โดยเจ้าจักรยาน BMX Kvaern ยังเป็นโครงการระดมทุนอยู่ในเว็บไซค์ indiegogo สำหรับผู้ที่สนใจลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลยครับ

Cr : designboom.com, KVAERN