ซูบารุเปิดตัว EyeSight Driver Assist Technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุ ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 ประเทศสิงคโปร์

   บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด EyeSight Driver Assist ในงานมอเตอร์โชว์ 2018 ณ ประเทศสิงคโปร์

   รถยนต์ของซูบารุ ได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับในด้านการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยความมั่นใจในประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยอันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุ อาทิ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร และ Subaru Global Platform ล่าสุดเทคโนโลยี EyeSight ก็ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มเทคโนโลยีหลักของซูบารุ เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้ก้าวไปอีกขั้น

   "เราภูมิใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสนำเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ที่ได้รับรางวัลอันทรงภาคภูมิมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Singapore Motorshow 2018ในครั้งนี้ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซูบารุ ช่วยให้สามารถนำเสนอความสมบูรณ์แบบของนวัตกรรมยานยนต์ที่มากคุณภาพให้แก่ลูกค้าที่ต้องการการขับขี่ที่ปลอดภัย มีมาตรฐาน และเต็มเปี่ยมด้วยความสะดวกสบายสูงสุด" มร. เกลน ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว

 

เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

   EyeSight Driver Assist* เป็นระบบสนับสนุนการขับขี่ที่ใช้ฟังก์ชั่นหลากหลายเพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับทุกการเดินทาง นวัตกรรม EyeSight ใช้กล้องแบบสเตอริโอเพื่อตรวจจับยานพาหนะอื่นที่อยู่รอบข้าง สิ่งกีดขวาง เลนการจราจร ตลอดจนวัตถุอื่นๆ ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม EyeSight Driver Assist จะบังคับเบรกหรือลดคันเร่งเพื่อลดความเสี่ยงในการชน

   รถยนต์ของซูบารุทุกรุ่นในปี 2560 ที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist เป็นที่เรียบร้อยนั้น ได้รับการจัดอันดับเรตติ้งสูงสุดในด้านการป้องกันการชนจากด้านหน้า โดยสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) ในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2560 ระบบความปลอดภัยขั้นสูงนี้ช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับผู้ขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย และความมั่นใจทุกครั้งที่ขับขี่

 

6 ฟังก์ชั่นหลักของ EyeSight Driver Assist ประกอบด้วย

⦁ ระบบเบรคก่อนชน (Pre-Collision Braking**) - ระบบเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและไฟบนหน้าปัดรถ หากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองต่อคำเตือน ระบบจะใช้เบรกโดยอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ หรือเพื่อป้องกันการชนหากเป็นไปได้ แต่หากผู้ขับขี่ฟังคำเตือนและหลีกเลี่ยงการชน ระบบก็จะสามารถป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นได้

⦁ ระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) - นอกเหนือจากการรักษาความเร็วของรถตามที่ผู้ขับขี่กำหนดไว้ ระบบ Adaptive Cruise Control ยังสามารถปรับความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า โดยอาศัยการตรวจจับระยะห่างและความแตกต่างของความเร็ว ระบบจะปรับเครื่องยนต์ เกียร์และเบรค เพื่อให้ความเร็วของรถสอดคล้องกับสภาพการจราจร

⦁ ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน (Pre-Collision Throttle Management) - เมื่อเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ตรวจจับอุปสรรคที่อยู่ในเส้นทางของยานพาหนะ แต่ผู้ขับขี่ไม่หลีกเลี่ยง ระบบPre-Collision Throttle Management จะส่งเสียงเตือนสั้นๆ หลายครั้ง และจะเปิดไฟกระพริบ ก่อนที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า

⦁ ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน (Lane Departure Warning) – เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป และเริ่มเคลื่อนไปอยู่ที่ขอบเลน ระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ก่อนที่จะออกจากเลน เมื่อรถจะออกจากเลน โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ได้ส่งสัญญาณไฟแจ้ง

⦁ ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย (Lane Sway Warning) - ระบบเตือน Lane Sway จะช่วยเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงเตือนและไฟกระพริบที่หน้าปัดเมื่อรถเริ่มขับส่ายไปมา โดยระบบจะทำงานที่ความเร็ว 60 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป

⦁ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ (Lead Vehicle Start Alert) - เมื่อรถหยุด และ EyeSight Driver Assist ตรวจจับได้ว่าการจราจรเริ่มเคลื่อนที่อีกครั้ง ระบบ Lead Vehicle Start Alert จะเตือนด้วยเสียงและไฟกระพริบ ให้ผู้ขับขี่เตรียมพร้อมออกรถ