รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ 2รุ่นใหม่ สัมผัสความสนุกของการขับขี่เครื่องยนต์ทวินครั้งแรกในประเทศไทย

  • รอยัล เอนฟิลด์นำความสนุกในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่แบบทวินหรือ Twin Fun กลับมาอีกครั้งในรอบ 50 ปี ครั้งแรกในประเทศไทย
  • รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุด คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 (Interceptor INT 650) เตรียมเข้ามาบุก ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในประเทศไทยแล้ว
  • อินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 213,000บาท  และคอนติเนนทัล จีที 650 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 221,000บาท

   รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650)และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 (Interceptor INT) ตอกย้ำความมุ่งมั่นของรอยัล เอนฟิลด์ในตลาดประเทศไทยและเปิดตำนานบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ 117 ปีของการผลิตรถจักรยานยนต์ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่หรือทวินที่ทุกคนรอคอย

   การเปิดตัวครั้งนี้ นับเป็นการผลิตเครื่องยนต์สูบคู่ (Twin) ครั้งแรกของรอยัล เอนฟิลด์นับตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1970 โดยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้รับอิทธิพลจากยุคทองของรอยัล เอนฟิลด์ที่เริ่มต้นในปี ค.ศ. 1948ซึ่งเครื่องยนต์แบบสูบคู่ทวินขนาด 500 ซีซี ได้รับการพัฒนาและเปิดตัวเป็นครั้งแรก และติดตั้งในรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงที่อันโด่งดังเช่น รุ่นมีทีเออร์ (Meteor) และรุ่นซูเปอร์มีทีเออร์ (Super Meteor) ก่อนท้ายที่สุดจะพัฒนามาเป็นรุ่นอินเตอร์เซ็ปเตอร์(Interceptor) ในปี ค.ศ.1960

 

Continental GT 650

 

   โดยรุ่นอินเตอร์เซปเตอร์ ขนาด 700 ซีซี และรุ่นต่อมา 750 ซีซี ส่วนใหญ่ถูกจัดจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาและได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างรวดเร็ว ตอบสนองความสนุกสนานและตื่นเต้นเร้าใจบนการขับขี่สองล้อ มอบอิสรภาพและความเข้าใจโลกในรูปแบบรถโรดไบค์ที่ปราดเปรียวและมีสไตล์ รวมถึงยังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในรายการแข่งวิบาก ทางฝุ่น และทางเรียบ

  

Interceptor INT 650

 

   รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 มีจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ สแตนดาร์ด (Standard) คัสตอม (Custom) และโครม (Chrome) โดยมีให้เลือกหลายสี และมีราคาจำหน่ายดังนี้

ราคาดังกล่าวรวมการรับประกันรถ3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดยอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่า 40 แบบที่พร้อมรับประกัน 2 ปี

 

   มร.วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวภายในงานเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่ทวินของรอยัล เอนฟิลด์ว่า “นับตั้งแต่เราเปิดตัวในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2559 แบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยได้อย่างดีเยี่ยม และการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ทวิน 650 ในครั้งนี้ เราได้เล็งเห็นว่าฐานลูกค้าจะขยายกว้างมากขึ้นไปอีก โดยมีผู้ที่หลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์รายใหม่ให้ความสนใจแบรนด์ของเราเพิ่มขึ้น รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่มีความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนานแท้ทั้งในด้านการถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเต็มเปี่ยมด้วยความโมเดิร์น อีกทั้งยังเป็นเหมือนการเริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ เรามีความยินดีที่ได้พัฒนาอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ให้เป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลกรุ่นแรกของเราอย่างแท้จริง รถทั้งสองรุ่นนี้จะมีบทบาทเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างยิ่งต่อลูกค้าในอนาคตของรอยัล เอนฟิลด์ทั่วโลก รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่ไม่เพียงแค่มีบทบาทต่อกลยุทธ์ของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้ด้วยการขยายตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง และเชิญชวนผู้ขับขี่หน้าใหม่มาสู่ตลาดรถขนาดกลางในประเทศไทย”

   ถึงแม้จะได้รับอิทธิพลจากรุ่นเดิมในอดีต แต่ทั้งคอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 คือรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยความร่วมมือระหว่างทีมนักพัฒนาของรอยัล เอนฟิลด์ทั้งในอินเดีย และศูนย์เทคโนโลยีบรันติงธอร์ป (Bruntingthorpe)ที่ทันสมัยในสหราชอาณาจักรโดยคอนติเนนทัล จีที 650 คือรถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ ขณะที่อินเตอร์เซปเตอร์
ไอเอ็นที 650 คือรถโรดสเตอร์ที่เปี่ยมด้วยสไตล์ ผสมผสานรูปลักษณ์แบบคลาสสิกเข้ากับระบบวิศวกรรมที่ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันทำให้เกิดเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์อันเรียบง่ายที่จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่มือใหม่และมอบความพึงพอใจให้ผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์

   เครื่องยนต์สูบคู่ทวินใหม่เลือกใช้ระบบหล่อเย็นด้วยอากาศที่ง่ายต่อการบำรุงรักษาและมีเสียงท่อไอเสียของเครื่องยนต์สองสูบที่เร้าใจ ตอกย้ำเส้นสายที่ถ่ายทอดดีไซน์ในอดีตได้อย่างแท้จริง คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นมาเพื่อการขับขี่จริงรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมแรงบิดสูงในรอบต่ำ เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ผ่านการจราจรในเมืองและยังมีพละกำลังมากเพียงพอต่อการขับขี่บนถนนไฮเวย์ทางไกล

   รถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ทวินรุ่นใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ราบรื่น ให้พละกำลังถึง 47 แรงม้า คุณสมบัติลับเฉพาะที่ทำให้เกิดสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมอยู่ที่การถ่ายทอดแรงบิดถึง ผู้ขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำ โดยตัวรถสามารถรีด 80 เปอร์เซ็นต์ของแรงบิดสูงสุดที่ 52 นิวตันเมตรได้ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ที่เพียง 2,500 รอบต่อนาที ทำให้มีอัตราเร่งที่นุ่มนวลและต่อเนื่องโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยครั้ง เมื่อผสานกับแชสซีส์ที่มีความปราดเปรียวสูงซึ่งได้รับการพัฒนาที่ศูนย์เทคโนโลยีของรอยัล เอนฟิลด์ที่สหราชอาณาจักรร่วมกับบริษัทผู้ผลิตเฟรมรถสปอร์ตไบค์ชื่อดังอย่าง แฮริส เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Harris Performance) คุณสมบัติลับเฉพาะที่ทำให้เกิดสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมจึงไม่เป็นความลับอีกต่อไป

   คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มีความโดดเด่นมากกว่าแค่ระบบวิศวกรรม ที่ยอดเยี่ยมรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นยังตอบโจทย์การขับขี่มอเตอร์ไซค์แบบคลาสสิกยุคใหม่ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นหัวใจหลักในการดำเนินงานของรอยัล เอนฟิลด์มานานหลายทศวรรษ รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่นี้ สานต่อแนวคิดเดียวกับรุ่น “บุลเล็ต” รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบเดียวอันโด่งดัง โดยทั้งสองรุ่นได้แรงบันดาลใจมาจากอดีต และถูกผลิตขึ้นเพื่อการใช้งานในยุคปัจจุบันและออกแบบมาอย่างร่วมสมัยเหนือกาลเวลาเพื่ออนาคต รถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นจึงสะท้อนความมุ่นมั่นของรอยัล เอนฟิลด์ที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ยาวนาน ท่ามกลางแบรนด์อื่นๆ ที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ มาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคแบบฉาบฉวย

   ปัจจุบันมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพิ่มมากขึ้น โดยพวกเขามองหารถมอเตอร์ไซค์ของตนเสมือนเครื่องมือในการถ่ายทอดและบ่งบอกความเป็นตัวตน รถมอเตอร์ไซค์ที่พวกเขาสามารถตกแต่งและแสดงความเป็นตัวตนรวมถึงสามารถขับขี่ไปได้ทุกที่ซึ่งคอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ถูกสร้างขึ้นให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์ดังกล่าว แม้ว่ารถทั้งสองรุ่นจะมีเครื่องยนต์แบบเดียวกัน แต่มอบประสบการณ์ขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

   คอนติเนนทัล จีที 650 จะดึงดูดผู้ขับขี่แนวสปอร์ตมากเป็นพิเศษด้วยตัวเลือกอุปกรณ์อย่างเบาะที่นั่งเดี่ยว ถังน้ำมันที่เว้ารับเข่า ชุดพักเท้าหลัง และแฮนด์จับแบบคลิปออนที่ไม่เพียงมอบความสนุกสนาน ผ่านการขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนถนนอันคดเคี้ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ยังมีการออกแบบตามสรีรศาสตร์ที่มอบความสะดวกสบายเมื่อต้องใช้งานในเมือง พร้อมรองรับการเดินทางบนถนนทางไกลหรือการขับขี่สัมผัสธรรมชาติในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อย่างสบาย

   อินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ถูกออกแบบให้สะท้อนรถมอเตอร์ไซค์รุ่นบุกเบิก ด้วยถังน้ำมันรูปทรงหยดน้ำโดดเด่นสะดุดตาที่เว้าตัวถังให้พักเข่าสไตล์ย้อนยุคมอบความสะดวกสบาย เบาะนั่งคู่ตัดเย็บ บุนวม และแฮนด์จับกว้างชวนให้นึกถึงสไตล์สตรีท สแครมเบลอร์ที่ได้รับความนิยมทั่วทั้งแคลิฟอร์เนียในยุคทศวรรษที่ 1960 จากความสะดวกสบายและตำแหน่งที่นั่งที่ควบคุมง่ายทำให้อินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มอบทั้งความตื่นเต้นเร้าใจและรองรับการใช้งานในทุกสภาพถนน ตั้งแต่ถนนเรียบชายฝั่งที่เต็มไปด้วยทางโค้งไปจนถึงเส้นทางในเมือง และการโลดแล่นออกนอกเมืองไปถึงการขับขี่รับสายลมริมชายหาด

   ทั้งอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 มีรายละเอียดที่พิถีพิถันและสวยงาม แม้เครื่องยนต์จะมีสมรรถนะเยี่ยมและการออกแบบที่ทันสมัย แต่ยังถ่ายทอดรูปลักษณ์แบบคลาสสิกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยังใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ อย่างการเชื่อมแฮนด์เดิลบาร์ ฝาถังน้ำมันดีดสไตล์มอนซ่า (monza) และชิ้นส่วนอื่นๆ ที่มีความประณีตพิถีพิถัน สะท้อนให้เห็นคุณภาพของการประกอบที่สัมผัสได้ทั่วทั้งคัน จากเทรนด์การตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่สะท้อนตัวตนของคนในยุคปัจจุบัน 

   ทั้งอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 จึงมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นแบบสแตนดาร์ดและแบบคัสตอมที่มาพร้อมกับตัวเลือกการตกแต่งแบบย้อนยุค ตั้งแต่สีแบบพิเศษลวดลายตกแต่งต่างๆ ไปจนถึงออปชั่นเสริม อาทิ กระจกปลายแฮนด์สุดเท่แบบเรโทร แผงวินด์ชิลด์บังลมหน้า และอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เช่น ซุ้มล้อ ไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์เสริมช่วงล่าง

   รถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับอุปกรณ์ในการขับขี่และเครื่องแต่งกายของรอยัล เอนฟิลด์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคทศวรรษที่ 1960 สะท้อนเค้าโครงจากบริบททางวัฒนธรรมและยุคที่ รถมอเตอร์ไซค์เหล่านี้เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ต Clymer และ Spirit เสื้อยืดหลากหลายรูปแบบ หมวกกันน็อค รองเท้า รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ และกางเกงยีนส์ Corduraกับถุงมือ Streetbornซึ่งทั้งหมดเป็นสไตล์ที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความคลาสสิกและการใช้งานแบบร่วมสมัย

   อินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ยังมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ของแท้ (Genuine Motorcycle Accessories) ที่มอบความสะดวกสบาย สไตล์สวยงาม และปกป้อง ผู้ขับขี่ รวมถึงยังสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้แก่ผู้ขับขี่ อุปกรณ์ตกแต่งและป้องกัน อาทิ การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ แม่แรงยกรถ ชุดแท่นยึดกระเป๋าสัมภาระ และช่องจ่ายไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้า ตลอดจนอุปกรณ์เสริมเพื่อรูปลักษณ์อย่างท่อสลิปออนสแตนเลสและโครเมียม แผงบังลมวินด์ชิลด์อะคริลิค เบาะนั่งแบบเดี่ยวและแบบคู่ รวมถึงกระเป๋าผ้าใบแคนวาส

   รถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นจะมีบทบาทสำคัญต่อย่างก้าวในอนาคตของรอยัล เอนฟิลด์ เช่นเดียวกับที่อินเตอร์เซปเตอร์รุ่นแรกสร้างชื่อเสียงให้รอยัล เอนฟิลด์โด่งดังในอเมริกา ทั้งคอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ใหม่จะสร้างความนิยมในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในประเทศอินเดีย โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโซนลาตินอเมริกา พร้อมกับมอบตัวเลือกใหม่ที่โดดเด่นแก่ผู้ขับขี่ในโซนยุโรป ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา

 

#RoyalEnfieldTwins                        #Interceptor650               #ContinentalGT650

#RoyalEnfield                                   #PureMotorcycling             #RidePure

###