ขั้นตอนใหม่สำหรับการขอรับการตรวจสอบยืนยันบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรม

   เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มทดสอบวิธีใหม่ในการขอรับการตรวจสอบยืนยันบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ให้บริการภายในตัวแอพนี้ช่วยให้ผู้ใช้อินสตาแกรมที่มีชื่อเสียงและเป็นบัญชีผู้ใช้งานจริงในประเทศไทยทั้งหมด สามารถขอรับการตรวจสอบภายในแอพเพื่อยืนยันบัญชีผู้ใช้ได้อย่างง่ายดายเป็นครั้งแรก

   การยืนยันบัญชีผู้ใช้ช่วยให้ชุมชนของเรารับรู้ว่าบัญชีผู้ใช้ใดเป็นบัญชีจริงของบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียง เซเลบริตี้ แบรนด์หรือองค์กรระดับโลก ในการยืนยันบัญชี ผู้ใช้งานจะต้องปฏิบัติตามข้อตกลงการใช้งานของอินสตาแกรมและแนวทางชุมชน โดยเราจะตรวจสอบการขอรับการตรวจสอบยืนยันเพื่อรับรองความเป็นตัวตนที่แท้จริงความเป็นเอกลักษณ์ความสมบูรณ์และความมีชื่อเสียงของแต่ละบัญชีผู้ใช้โดยอินสตาแกรมจะไม่คิดค่าใช้จ่ายในการยืนยันบัญชีแต่อย่างใด

   · ความเป็นตัวตนที่แท้จริง บัญชีผู้ใช้งานของคุณจะต้องแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของบุคคล บริษัทหรือองค์กรได้รับการจดทะเบียน

   · มีความเฉพาะตัวบัญชีผู้ใช้งานของคุณจะต้องมีความเฉพาะที่แสดงถึงตัวตนของบุคคล บริษัท หรือองค์กร โดยทั่วไปแล้วหนึ่งตัวตนของบุคคล บริษัท หรือองค์กร จะได้รับการยืนยันบัญชีผู้ใช้งานเพียงหนึ่งบัญชี ยกเว้นบัญชีที่มีความเฉพาะเจาะจงด้านภาษา และเราจะไม่ยืนยันบัญชีที่เกี่ยวข้องกับความสนใจทั่วไป (เช่น @puppymemes)

   · ความสมบูรณ์ บัญชีผู้ใช้งานของคุณจะต้องตั้งค่าเป็นสาธารณะ รวมทั้งมีประวัติย่อ รูปโปรไฟล์ และ โพสต์อย่างน้อยหนึ่งโพสต์ โดยโปรไฟล์ของคุณไม่สามารถใส่ลิงค์ “เพิ่มฉันเป็นเพื่อน” ที่เชื่อมโยงไปยังบริการโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้

   · ความมีชื่อเสียง บัญชีผู้ใช้งานจะต้องแสดงถึงความเป็นบุคคล แบรนด์ หรือองค์กรที่มีชื่อเสียงและถูกค้นหาบ่อยครั้ง เราจะตรวจสอบบัญชีที่ถูกกล่าวถึงในแหล่งข่าวที่หลากหลาย แต่เราจะไม่พิจารณาเนื้อหาโปรโมชั่นหรือเนื้อหาที่จ่ายเงินเป็นแหล่งข้อมูลในการตรวจสอบ

   ในการขอรับการตรวจสอบยืนยันบัญชีนั้น เริ่มต้นจากไปที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ กดที่รูปไอคอนการตั้งค่า และเลือกขอรับการตรวจสอบยืนยันโดยคุณจะต้องให้ชื่อบัญชีผู้ใช้งานของคุณ รวมถึงชื่อ-นามสกุล และสำเนาเอกสารที่พิสูจน์ตัวตนทางกฎหมายหรือธุรกิจของคุณ ทั้งนี้ การขอรับการตรวจสอบยืนยันไม่ได้เป็นการรับรองว่าบัญชีผู้ใช้งานของคุณจะได้รับการยืนยันแต่อย่างใด เมื่อคำขอของคุณถูกตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนที่ยืนยันหรือปฏิเสธคำขอนั้นในแท็บการแจ้งเตือน

   ชุมชนผู้ใช้งานของเราได้ขอให้เราเพิ่มการแสดงความโปร่งใสในการยืนยันบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมมากขึ้น และเราก็รับฟังสิ่งที่พวกเขาขอ เราหวังว่าแนวทางใหม่นี้จะช่วยปกป้องผู้ใช้งานจากการหลงเชื่อข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานที่เป็นเท็จ และช่วยให้ชุมชนที่มีอยู่ทั่วโลกของเราเข้าใจและดำเนินการตามขั้นตอนการยืนยันในอินสตาแกรมได้ง่ายยิ่งขึ้น

การยื่นคำขอเพื่อยืนยันบัญชีภายในแอพพร้อมให้บริการในระบบ iOS แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มต้นให้บริการในระบบแอนดรอยด์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า