คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma”ครั้งแรกในไทย นิยามใหม่ของไลฟ์สไตล์เหนือระดับ กับความงดงามเหนือกาลเวลา

 

   สร้างความคึกคัก กระตุ้นบรรยากาศให้เศรษฐกิจไทยไม่น้อยเมื่อ คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัวเฟอร์รารี่ โรมา(Ferrari Roma) ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโลประเทศอิตาลี มาพร้อมดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา ทั้งยังเปี่ยมด้วยพละกำลังและความคล่องตัว ชมการถ่ายทอดสด Live Streaming ผ่านช่องทาง FacebookOfficialPage: https://bit.ly/37jYfGo วันพุธที่ 10 มิ.ย.นี้ เวลา 14.00น. เป็นต้นไป

   วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของโชว์รูมรูปโฉมใหม่ ที่พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าคนสำคัญทุกท่านแล้วนั้น ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สอดรับกับ Ferrari Corporate Identity ภายใต้คุณสมบัติสำคัญ 3 ประการในการออกแบบพื้นที่ภายในของโชว์รูมเฟอร์รารี่ทั่วโลก ได้แก่ Innovativeนวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ และสร้างเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าได้เสมอ  Authenticการออกแบบของโชว์รูมที่สอดคล้องกับดีเอนเอของแบรนด์ และแสดงให้เห็นถึงตัวตนของเฟอร์รารี่ ด้วยเส้นสาย รูปทรง รวมถึงวัสดุในการออกแบบที่เป็นองค์ประกอบของเฟอร์รารี่ เช่น ลายกราฟิก และของที่ระลึกชิ้นพิเศษ และ Welcoming การต้อนรับที่เป็นกันเองอบอุ่น และเป็นมิตรซึ่งเป็นพื้นฐานในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม 

   “เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำการปรับโฉมโชว์รูมครั้งใหญ่ในรอบ10ปีนี้คาวาลลิโนมอเตอร์ได้สร้างสรรค์พื้นที่ที่มอบความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ขับขี่รวมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นพื้นที่ภายในโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นโดยถ่ายทอดดีเอนเอสำคัญของแบรนด์เฟอร์รารี่ทั้งประวัติศาสตร์, ความน่าหลงใหล, นวัตกรรมใหม่, งานฝีมือและความมุ่งมั่นตั้งใจรวมทั้งสะท้อนจิตวิญญาณของรถแข่งอันเป็นความพิเศษของแบรนด์ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากเฟอร์รารี่เท่านั้น

   “ที่สำคัญบริษัทฯ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และมาตรฐานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน OHSAS 18001

   เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ลูกค้าคาวาลลิโน มอเตอร์ ทุกท่านในมาตรฐานสูงสุดของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในภาวะชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เช่นนี้”

   นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์จำกัด กล่าวว่า เฟอร์รารี่ โรมาโดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายสะอาดตาสัดส่วนที่ลงตัวและความสง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนดุลยภาพเหล่านี้เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์ทัวเรอร์เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น 250 จีทีเบอร์ลิเนตต้าลุสโซและ 250 จีทีแบบ 2+2 ที่นั่งซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เฟอร์รารี่โรมาขึ้นมาการออกแบบที่รวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัยพร้อมความสละสลวยอย่างชัดเจนทั้งยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของเฟอร์รารี่เช่นเดิม

   ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากค่ายม้าลำพองคันนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “La Nuova Dolce Vita” สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขและความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมยุค ‘50S และ ‘60S อันเป็นที่มาของชื่อ “โรมา”ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรูซึ่งทำให้เฟอร์รารี่รุ่นนี้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเองโดยเฟอร์รารี่โรมาใช้เครื่องยนต์V8 เทอร์โบผลิตกำลังได้ถึง 620 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาทีส่งให้เป็นรถที่มีพลังมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกันเครื่องยนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูลV8 ได้รับรางวัลชนะเลิศInternational Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อนมาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน (Variable Boost Management) ช่วยให้คันเร่งตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะความเร็วรวมทั้งชุดเกียร์ใหม่แบบ 8 สปีดคลัทช์คู่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้นเปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็วและนุ่มนวลกว่าเดิมส่งผลให้รถตอบสนองได้ฉับพลันเมื่อขับขี่บนถนนเปิดโล่งทว่าสะดวกสบายราบรื่นเมื่อใช้งานในเมืองที่มีการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งตลอดเวลา

   สำหรับการออกแบบตัวถังภายนอกของเฟอร์รารี่ โรมาเป็นฝีมือของเฟอร์รารี่สไตลิ่งเซ็นเตอร์ (Ferrari Styling Centre) ที่เน้นดีไซน์อันเรียบหรูโดยยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์และความสง่างามที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัวรูปโฉมของตัวรถเริ่มจากเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวลากยาวจากฝากระโปรงหน้าต่อเนื่องไปยังช่วงไหล่ของรถเพื่อเน้นแสงเงาไปสู่ช่วงห้องโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปจรดท้ายรถมีการลดรายละเอียดบางส่วนออกไปเพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

   ทีมออกแบบจากเฟอร์รารี่ดีไซน์เซ็นเตอร์ได้พัฒนาห้องโดยสารให้มีรูปแบบที่แบ่งแยกฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจนวิวัฒนาการแนวคิดห้องโดยสารแบบคู่นี้จะไม่ใช่เพียงแค่แดชบอร์ดเท่านั้นที่โอบล้อมห้องโดยสารแต่เป็นทุกองค์ประกอบที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืนพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามหลักปรัชญา “สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้ามือจับบนพวงมาลัย”ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสโดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัยจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้วสามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วนในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้วแนวตั้งรวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสารต่างก็ใช้งานได้อย่างสะดวกและทำความเข้าใจได้ง่ายและกุญแจแบบใหม่ของเฟอร์รารี่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น “Comfort Access” ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถปิดท้ายด้วยชุดไฟหน้าแบบเมทริกซ์แอลอีดีและระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS – Advanced Driver Assistance System) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอะแดพทีฟที่จะมอบประสบการณ์ที่แสนสะดวกสบายให้กับการขับขี่ทางไกลได้อย่างเต็มพิกัด

   สำหรับราคาของเฟอร์รารี่โรมาเริ่มต้นที่ 21,230,000 บาทโดยมี Warranty(การรับประกันฟรี 3 ปี) ไม่จำกัดระยะทางสามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปีและการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปีโดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโลประเทศอิตาลี

   ชมโฉมและสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฟอร์รารี่โรมาสปอร์ตคาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวตามแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ในรูปแบบการนัดหมายส่วนตัวเพื่อชมแบบใกล้ชิดและปลอดภัยได้ที่คาวาลลิโนมอเตอร์ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ระหว่างวันที่11 – 19 มิถุนายนนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรือinfo@cavallino.co.th หรือwww.bangkok.ferraridealers.com 

###