รีวิวจัดเต็ม!!! เอาใจสายบุฟเฟต์กับห้องอาหาร ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก

 

   นับเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งสำหรับทีมงาน Restmetalk.com ที่ได้มารีวิวห้องอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ  โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ (แอดชอบมั๊กๆ) ซึ่งทางทีมงานได้ยินชื่อเสียงของห้องอาหารแห่งนี้มานานแล้ว แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้มาลองชิมซักที วันนี้แหละครับ บอกได้เลยครับว่า “จัดเต็ม แน่นวลครับ”

   ห้องอาหารดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ ตั้งอยู่ชั้นล็อบบี้ โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก ทีมงานจอดรถที่หน้าโรงแรม เดินเข้ามาหันขวาก็เจอเลยครับ พื้นที่ห้องอาหารกว้างขวาง มีหลายๆมุมให้เลือกนั่ง แต่ทางทีมงานเลือกที่นั่งติดหน้าต่างที่รู้สึกว่าบรรยากาศดีที่สุด ไฟในห้องอาหารไม่สว่างมากแต่ก็ไม่มืดจนเกินไป (แต่แอดชอบนะ นั่งดื่มกับคนรู้ใจนะ...มันใช่อ่ะ)

   มาดูกันที่ไลน์อาหารกันเลยครับ เริ่มกันที่ซีฟู้ดครับ บอกได้เลยว่า “ครบ” วางให้เห็นกันชัดๆ มีตั้งแต่ ก้ามปูอลาสกา, หอยนางรมสดๆ,  กั้งกระดาน (ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักในไลน์บุฟเฟต์), หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ๆ, กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ, หอยหวาน ที่มาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ฝั่งตรงข้ามเป็นอาหารไทย ก็มีให้เลือกอยู่ไม่น้อย  อีกด้านหนึ่งเป็นส่วนอาหารญี่ปุ่น ที่จะเป็นข้าวปั้นหน้าต่างๆ พอเอาใจผู้ที่อยากกินอาหารญี่ปุ่นอยู่บ้าง ถึงจะไม่หลากหลายมาก แต่ก็อร่อยใช้ได้ทีเดียว

   มาดูส่วนอาหารจีนกันบ้างครับ มาครบเหมือนกันครับทั้ง ขนมจีบ, ซาลาเปา, ฮะเก๋า (ขอบอกว่าขนมจีบถูกใจแอดมาก) แต่สำหรับใครที่อยากกินเบาๆ อุ่นๆ ท้องแอดแนะนำ มุม ข้าวต้มรอบดึก บริการทั้งข้าวต้มแดง ข้าวต้มขาว ข้าวต้มเผือก ข้าวต้มปลากะพง และเครื่องเคียงกับข้าวมากมายให้เลือก ส่วนข้างๆที่ติดกันก็มี กระเพาะปลาน้ำแดง และน้ำแกงมะระตุ๋นให้ซดร้อนๆ คล่องๆคอด้วยนะ

   สำหรับใครที่เบื่อทางข้าว อยากทานอาหารฝรั่งก็มีให้ครบตั้งแต่ขนมปังแบบต่างๆ เนย, ชีส, แซลมอนรมควัน, แฮมแบบต่างๆ  สลัด ฯลฯ แต่สำหรับสายเส้น ก็ห้ามพลาดกับเส้นพาสต้าหลากหลาย ที่ทำกันสดๆ กับซอสแบบต่างๆ และที่พลาดไม่ได้กับ มุม Carving Station 7 วัน 7 อย่างไม่ซ้ำกัน โดยวันที่ทีมงานไปเป็นวันพฤหัสบดี เป็นเนื้อวัวริบอายอบสมุนไพรไทม์  (วันจันทร์ - ปลาแซลมอนอบนึ่งมะนาว วันอังคาร - ซี่โครงแกะอบโรสแมรี่  วันพุธ – หมูคุโรบูตะอบคาจูนสมุนไพร  วันพฤหัสบดี - เนื้อวัวริบอายอบสมุมนไพรไทม์ วันศุกร์ – บาร์บีคิวเนื้อและไส้กรอกต่างๆ ย่าง  วันเสาร์ – ปลากะพงอบไวน์ขาว และ วันอาทิตย์ – หมูกรอบตุ๋นและอบหนังกรอบกับซอสฮอยซิน)

   ว่ากันต่อที่ผลไม้และของหวานครับ ผลไม้สดตามฤดูกาลรสหวานและสดดีครับ ของหวานก็หลากหลายไม่ใช่น้อยทั้งขนมแบบฝรั่ง เบเกอรี่ เค้กแบบต่างๆ ช็อคโกแลตฟองดูจิ้มด้วยผลไม้สดหรือจะเป็นมาชเมลโล่ ก็เข้ากันดีครับ ของหวานแบบไทย และจีนก็มีนะ แต่สิ่งที่อยากให้ลองและเป็นสูตรเด็ดของที่นี่ก็คือ กล้วยแขก ครับห้ามพลาดเลยนะขอบอก

   เอาตรงๆ ง่ายๆ แอดพูดได้เลยครับว่าคุ้มมากกับราคา 780 บาท++ ต่อหัว คุณภาพของอาหารที่เรียกได้ว่า คัดมาอย่างดี ยิ่งถ้าได้ทานกับคนรู้ใจ ริมหน้าต่างส่วนตัวหน่อย โรแมนติกไม่ใช่เล่น อาหารมาอย่างต่อเนื่องไม่มีขาด ถึงแม้ว่าวันที่ทางทีมงานมีวิว จะมีกรุ๊ปสัมมนาเกือบ 200 ท่านมาทานก็ตาม อาหารก็ไม่ได้ขาดเลย ยิ่งคุ้มเข้าไปอีกกับโปรโมชั่น “มา 4 จ่าย 3” ยกเว้นมื้อค่ำวันศุกร์-เสาร์ วันนักขัตฤกษ์ และวันหยุดต่อเนื่อง กับโปรวันเกิด “ลด 25% เมื่อมาฉลองวันเกิด” รับสิทธิ์ได้ 1 ครั้งภายในเดือนเกิดเท่านั้น เพียงแสดงบัตรประชาชน โดยจองผ่าน www.facebook.com/theemeraldcoffeeshop

   และพิเศษสุดๆสำหรับ “ล็อบสเตอร์ เลิฟเวอร์” ไม่ควรพลาดเมนูเด็ด “ล็อบสเตอร์ย่างซอสเนยกระเทียม” เพียงตัวละ 950 บาท++ เท่านั้น หรือจะเป็น โปรโมชั่นสุดคุ้ม บุฟเฟต์นานาชาติรวมซีฟู้ดไนท์พร้อม “ล็อบสเตอร์ย่างซอสเนยกระเทียม” 1 ตัว เพียง 1,400 บาท++ (จากปกติ 1,730 บาท++) โปรโมชั่นน้ำอัดลมแบบดื่มไม่อั้น เพียงท่านละ 60 บาท++ ได้ทั้งมื้อกลางวันและค่ำ บุฟเฟต์นานาชาติ ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ เปิดบริการเวลา 11.30 – 14.30 น. สำหรับมื้อกลางวัน ส่วนมื้อค่ำเปิดเวลา 18.00 – 23.00 น. มีห้องวีไอพีสำหรับลูกค้า 20 ท่าน จำนวน 2 ห้องไว้บริการเพื่อความเป็นส่วนตัวด้วย

###